Kiến nghị giảm tốc cỡ ôtô xuống 50km/h trong suốt thành phố

Trao trố đồng báo chí bề 25/4, ông Lokky Wai – Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam – cho biết Hà Nội là khu vực tập ăn nhập đông dân cư đồng lưu cây to vì vậy cần nghiên căn cứu giảm tốc khoảng cạc công cụ. Trên thay giới, giàu nác quy toan tốc khoảng 30km/h ở cạc khu vực cận dài và khu đông dân cư. Do đấy, ông yêu cầu giảm tốc khoảng tối đa cạc công cụ trong suốt thị thành tại Hà Nội từ bỏ 60km/h xuống còn 50km/h, tuỳ từ bỏng khu vực và điều kiện.

kien-nghi-giam-toc-do-oto-xuong-50km-h-trong suốt-do-thi

Nhiều thị thành đỡ tốc khoảng lưu tinh thông do chất cây lối xuể trưởngi thiện. Ảnh minh họa: Phương Sơn

Giải pháp của WHO tiễn chân ra quả ngược đồng biện pháp của ngành liên lạc Việt Nam cận đây. Thông tư 91 của Bộ Giao tinh thông tải cho phép tăng tốc khoảng lưu tinh thông cao nhất trên lối có tổ phân cạch giữa trong suốt thị thành từ bỏ 50km/h lên 60km/h. Lý do là hạ tầng thị thành tại giàu địa phương nhỉ phanh hơn.

Ông Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục cằn hết Cục Cảnh kề liên lạc nhận xét, năm 2016, nhàng nhàng căn cứ 10 mùa tai nàn thời có đơn mùa do người điều khiển công cụ vi phạm tốc khoảng. Tai nàn liên lạc đặc biệt nghiêm trọng do vi phạm tốc khoảng xâm chiếm 12,9%. Đây là tỷ lệ tương đối xử cao so đồng cạc khuyết chấm vi phạm khác và có thiên hướng gia tăng do tinh thần của người điều khiển công cụ.

Ông Dánh cho rằng, Bộ Giao tinh thông tải ban hành Thông tư 91 vì chất cây lối phanh hơn cơ mà nghịch lý là trong suốt liên lạc hẩu lốn, người đi lối lại có chửa chấp hành phanh. Đường xây phanh cơ mà hàng rào có chửa có, lối bướng lối tắt giàu. Vì thay, tai nàn liên lạc hả gia tăng. Tại cạc nút thắt cổ chai, công cụ chẳng thể chuyển di mau xuể và nếu như đi đồng tốc khoảng cao thời càng thêm ùn nghẽn. Trong khi đấy, giảm tốc khoảng chứ có nghĩa là sẽ hoi ùn nghẽn, điều nè còn do việc công ty liên lạc.

“Ở những chốn đông dân cư, vấn nàn vi phạm tốc khoảng giàu hơn và hoi ra tai nàn liên lạc giàu hơn. Chúng tao còn rà rà soát những chấm có nguy cơ cao xảy ra tai nàn phanh xem, công ty lại liên lạc cho ăn nhập lý”, tướng tá Dánh nói

Trong cơ hội nghỉ lỡi 30/4-1/5 và Tuần lỡi an toàn lối bộ (8-14/5), Bộ Giao tinh thông sẽ tăng cường xử phân phát vi phạm tốc khoảng, trực tiếp xử lý tại chỗ cạc tài xế vi phạm tốc khoảng. Các lực cây đẻ trang, mật phủ phục phanh kiểm rà soát cạc vi phạm tốc khoảng của người tham dự liên lạc; xử lý qua camera giám kề.

Kế hoạch công ty Tuần lỡi an toàn lối bộ dọ của 4 do Liên Hợp Quốc khởi khoảngng đồng chủ đề “tốc khoảng” phanh đỡ cao nhận củac và tinh thần tuân quy toan tốc khoảng và khoảng cạch an toàn đối xử đồng người điều khiển công cụ cơ giới lối bộ, diễn ra từ bỏ ngày 8 tới 14/5.

Thông điệp chính của kế hoạch gồm: “Tuân chôm quy toan tốc khoảng khi tài xế” và “Nhanh đơn phút – Chậm trưởng đời”.

Đoàn Loan