Tài xế dọa mua vé lạ tiền lẻ nếu như chủ đầu tư đừng miễn phí

Sáng 21/4, tại trụ sở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà – chủ đầu tư trạm thu tổn phí Cầu Rác – cùng nhà chức trđình huyện Cẩm Xuyên tổ chức nhút nhát hội thoại cùng người dân xung loanh quanh việc thu tổn phí BOT.

Bức xúc khi chả đi đàng BOT hử giả dụ tắt tổn phí, ông Bình (trú xã Cẩm Trung) nói: “Những mùa thu hoạch lúa, hộ dân có ruộng bên kia trạm Cầu Rác mướn ôtô chở ra cái điềui qua bên này là cũng giả dụ ra cái điều tổn phí gấp đôi, trong suốt khi chả sử dụng mét đàng BOT này, chả bất bình sao phanh?”, ông Bình nói.

tai-xe-doa-mua-ve-bang-tien-le-neu-chu-dau-tu-khong-mien-phi

Nhiều lái xe ở huyện Cẩm Xuyên dọa giả dụ chủ đầu tư chả miễn là tổn phí sẽ sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm Cầu Rác được phản đối. Ảnh: Đức Hùng

Nhiều hộ dân xứ lân cận trạm Cầu Rác ví von, việc giả dụ tắt tổn phí khi chả sử dụng đàng BOT là “bóc lột xác chả yêu thương tiếc”. “Chúng tớ yêu cầu di chuyển trạm BOT phứt xuể đúng nơi, năng chủ đầu tư giả dụ miễn là tổn phí 100% qua trạm Cầu Rác. Nếu chả, người dân sẽ phản đối, tổ chức căn cứ chuẩn bị đông viên chức được đếm tiền lẻ”, một lái xe nói.

Ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban chiến lược đầu tư (Tổng tổ chức Sông Đà), giảng giải thì kì qua tổ chức hả thấu suốt hiểu và giảm 50% tiền tổn phí mua vé. “Đây là sự dạn dĩ được đả chấp nhận bà con rồi. Việc miễn là giảm hơn nữa cần ý kiến cơ quan có thẩm quyền, nhà đầu tư chả quyết định phanh”, ông Sơn nói.

tai-xe-doa-mua-ve-bang-tien-le-neu-chu-dau-tu-khong-mien-phi-1

Ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban chiến lược đầu tư (Tổng tổ chức Sông Đà) cho biết, dự định năm 2020 sẽ chấm dứt việc thu tổn phí hoàn trả vốn dĩ ở trạm Cầu Rác. Ảnh: Đức Hùng.

Trước thắc mắc vì sao trạm thu tổn phí Cầu Rác xa vị trí tuyến đàng BOT nánh TP Hà Tĩnh vài ba chục km, ông Sơn lý giải do trước đây trạm này là hoàn trả vốn dĩ cho quốc lộ 1A cũ ra năm 2008.

Sau đấy một năm, tuyến đàng BOT nánh TP Hà Tĩnh trường hụic 16 km từ bỏ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) tới xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) hoàn trả tất cùng kinh tổn phí hơn 800 tỷ cùng. Để tận dụng tối đa cơ sở vật chất hạng quốc gia, tổ chức hả sử dụng trạm Cầu Rác thu tổn phí hoàn trả vốn dĩ. Hơn nữa nguyên nghẽn trạm thu tổn phí giả dụ cđình rau 70 km, giả dụ xuể ở vị trí tuyến đàng BOT sẽ chả thích hợp lý.

tai-xe-doa-mua-ve-bang-tien-le-neu-chu-dau-tu-khong-mien-phi-2

Đoàn xe đi muộn qua trạm Cầu Rác được phản đối thu tổn phí BOT ra 5 ngày trước.

Ông Phạm Đăng Nhật, Chủ viên tịch UBND huyện Cẩm Xuyên tỏ tường ý kiến ủng hộ bà con, cơ mà “đả việc gì cũng giả dụ đúng mực, nánh vi phạm luật pháp”. “Không riêng người dân xứ lân cận trạm Cầu Rác, giàu đứa ở địa phương khác chả đi đàng BOT hử giả dụ nạp tổn phí. Huyện ghi nhận ý kiến và đệ chủ đầu tư, hụi sẽ coi xét giải quyết vấn đề mà bà con hả nêu”, ông Nhật nói.

Trước đấy ngày 16/4, cận 40 người dân huyện Cẩm Xuyên xuống đàng cùng 30 xe chuyển vận ben loại dưới 8 tấn, một mệnh ôtô 4 nơi hội tụ tổn bên đầu trạm thu tổn phí Cầu Rác, tiễn chân băng nhóm rôn “Chúng tớ chả đi đàng BOT, vì sao lại giả dụ ra cái điều tổn phí” rồi cho xe đi muộn qua trạm được phản đối. Nhà chức trđình giả dụ huy động lực lượng chia luồng chả xảy ra tình trạng đình nghẽn liên lạc.

Hàng chục xe chuyển vận “diễu hành” phản đối thu tổn phí BOT ở trạm Cầu Rác ngày 16/4.

4 tháng trước, người dân xứ lân cận cầu Bến Thủy, giáp giới Nghệ An và Hà Tĩnh liên tục tĩu phản đối thu tổn phí BOT ở trạm Bến Thủy 1. Họ sử dụng giàu cđình như ra cái điều tiền lẻ khiến liên lạc đình nghẽn, gửi một kiến nghị chủ đầu tư là Công ty Cienco 4. Ngày 11/4, Bộ Giao am tường Vận chuyển vận thích hợp nhất giảm 100% tổn phí cho danh thiếp công cụ, thời buồng ứng dụng từ bỏ ngày 24/4.

Đức Hùng