Vay Trung Quốc hơn 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Trong phạm vi chuyến thăm vội vàng Nhà nác tới Trung Quốc, bề 11/5, Chủ viên tịch nác Trần Đại Quang và Tổng Bí thư từ bỏ, Chủ viên tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hở chứng kiến lỡi ký kết 5 văn kiện cộng tác. Trong đấy có Hiệp toan vay ưu hởi Chính bao phủ khoản vay bổ sung cho dự án đàng sắt thành phố Hà Nội – Hà Đông giữa Chính bao phủ Việt Nam và Ngân đầu hàng xuất du nhập Trung Quốc (Eximbank).

Khoản vay 250,62 triệu USD bổ sung cho dự án nêu trên hở nổi hợp nhất từ bỏ cạch đây 3 năm giữa Chính bao phủ hai nác, nay mới nổi chính thức ký kết.

vay-trung-quoc-hon-250-trieu-usd-cho-duong-sat-cat-linh-ha-dong

Tuyến đàng sắt Cát Linh – Hà Đông đi qua xong Hoàng Cầu. Ảnh: Giang Huy

Theo kế hoạch ban sơ, dự án đàng sắt Cát Linh – Hà Đông thực hành từ bỏ tháng 11/2008 tới tháng 11/2013, cùng tổng cụm từ đầu tư 552,86 triệu USD. Tuy nhiên dự án hở bị chậm tiến kiêng, tới tháng 10/2011 mới chính thức triển khai. Sau đấy, cạc cơ quan chức năng hở điều chỉnh tổng vốn liếng đầu tư lên 868,04 triệu USD tương đương cùng hơn 18.000 tỷ cùng, tăng hơn 300 triệu USD so cùng kế hoạch ban sơ.

Hiện khối lượng xây gắn đả đệ trình, phần hạ tầng phứt tàu căn bản hoàn tất. Toàn cỗ 13 nhà ga trên cao mức tuyến đàng sắt cũng hở hoàn tất kết cấu chính. Nhà thầu còn triển khai thi đả đàng ray kết tiếp khu Depot và ray nhành nội cỗ tới cạc chia khu.

Đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông trước hết ở Hà Nội

Tuy nhiên, phần nền nã đàng, đầu hàng rào, đàng nội cỗ, đơn số hạng trang mục và bọc mót bị phục vụ dự án còn chậm tiến kiêng. Đại diện Tổng thầu EPC, Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cho biết, nguyên do dự án bị chậm tiến kiêng là do thiếu vốn liếng.

Dự án đàng sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông trường học cận 13 km, gồm 12 nhà ga đi quờ trên cao. Theo kế hoạch, chót tháng 7/2017 dự án sẽ hoàn tất đả việc gắn đặt mót bị, từ bỏ tháng 10/2017 sẽ phứt thử từ bỏ 3 tới 6 tháng. Dự kiến, quý báu 2 năm 2018, dự án sẽ đem ra phá hoang thư từ bỏơng nghiệp.

Đoàn Loan